Trang

Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Bệnh mỡ máu cáo - mỡ máu bao nhiêu là cao - cách khắc phục như thế nào

Bệnh mỡ máu cáo là một căng bệnh khá nguy hiểm và được lưu tâm nhiều trong thời gian gần đây.

Lý do là có quá nhiều người bị bệnh này và chịu ảnh hưởng nặng nề do biến chứng của bệnh này gây ra.

Tình trạng bệnh mỡ máu cao ở Việt Nam đang ở mức độ báo động.
Mỗi năm có vài ngàn người bị bệnh mỡ máu cao, và con số này đăng tăng cao.
Theo thống kê tại Việt Nam, cứ 4 người thì có 1 người bị máu nhiễm mỡ. 
Theo công ty Ecopath, Mỡ máu cao được ví như kẻ giết người thầm lặng vì không có những triệu chứng rõ rệt. Khi bệnh nhân có những biểu hiện rõ ràng thì đã có nguy cơ mắc bệnh lý huyết áp cao, xơ vữa động mạch, bệnh lý tim mạch, thậm chí nhồi máu cơ tim…



Nguyên nhân chính gây mỡ máu cao là do thói quen ăn uống của người Việt Nam. Những người thường xuyên ăn thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò … dễ bị mỡ máu cao vì làm tăng cholesterol có hại cho cơ thể. Trong khi đó, Việt Nam có tỷ lệ tiêu thụ thịt lợn lớn nhất so với các loại thịt còn lại. Ngoài ra, người mỡ máu cao còn do ăn nhiều tinh bột, đồ chiên rán dẫn đến mỡ thừa trong cơ thể tích tụ lại.





Theo các chuyên gia cho biết, thông thường chỉ số cholesterol toàn phần lớn hơn 200mg/dL và chỉ số LDL lớn hơn 100mg/dL được xem là vượt ngưỡng cho phép và gọi mỡ máu cao, nếu các chỉ số trên của bạn dưới những con số trên thì căn bệnh này vẫn chưa xảy ra với bạn.

Để phòng bệnh và khi chỉ số cholesterol, chỉ số LDL cao, bạn cần hạn chế ăn những thức ăn có nhiều thịt màu đỏ, mỡ và tinh bột. Cụ thể là hạn chế ăn thịt heo, thịt bò.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét