Trang

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Độ tiện lợi của sạc không dây của điện thoại hiện nay

Hiện nay công nghệ điện thoại di động phát triển rất mạnh.
Sau Samsung thì Apple và các hãng khác đã dần có công nghệ không dây và được rất nhiều người quan tâm.


Đây đúng là một công nghệ mới, xét về sự mới lạ thì nó khá hấp dẫn. Đó chính là việc truyền năng lượng điện mà không thông qua các cách tiếp xúc trước kia.

Tuy nhiên, xét theo nhu cầu sử dụng thì chúng ta cần phải quan tâm về độ tiện lợi của nó.
Thứ 1, chúng ta không cần phải dùng tay cắm dây sạc vào điện thoại. Vấn đề này cũng tiện lợi, tuy nhiên chỉ khác biệt một chút, độ tiện lợi chưa đến 1 giây. Nên mình đánh giá về độ tiện lợi này là không đáng kể.
Thứ 2, Lúc sạc không dây chúng ta không thể di chuyển điện thoại. Sạc có dây thì chúng ta vẫn có thể di chuyển được trong một khoảng không gian có bán kính bằn dây sạc. Đây là một sự bất tiện.
Thứ 3, tốc độ sạc không dây thường chậm hơn sạc có dây. Đây là một sự bất tiện. Có một số phụ kiện của hãng thứ 3 có thể sạc nhanh hơn tuy nhiên có tác dụng phụ đi kèm đó là pin nhanh chai hơn.
Thứ 4, Khi sạc không dây thì cổng sạc của IPhone không dùng nên bạn có thể cắm tay nghe vào nghe nhạc. Đây đúng là một điểm tiện lợi tuy nhiên không nhiều người có nhu cầu lắm.
Nhưng có 1 điểm có thể thấy rõ là từ ổ cắm. Vẫn có dây cắm từ ổ cắm đến sạc không dây rồi mới đến điện thoại. Cho nên xét về diện tích không gian, thì sạc không dây không hề dùng ít không gian hơn.'

Dựa vào những vấn đề trên thì mình thấy độ tiện lợi của sạc không dây chưa đủ sức thuyết phục để bỏ ra một số tiền lớn mua nó về dùng.

Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân của tuỳ người, có một số người thích công nghệ mới, thích sự mới lạ, không thích cắm dây sạc thì sẽ dùng sạc không dây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét