Trang

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Chia sẽ về các loại thuốc [Phần 1]

Bài này mình sẽ nói về sức khoẻ của người già, vì hiện tại mình đang khá quan tâm về sức khoẻ của ông nội và ba mẹ mình.
Gần đây mình có tìm hiểu 1 loại thuốc có khá nhiều tác dụng hay và đặc biệt là tác dụng đối với người lớn tuổi, đó chính là Lợi khuẩn Bifido

Lợi khuẩn Bifido với sức khỏe người già

Đầu thế kỷ 20, nhà khoa học giành giải Nobel: Elie Metchnikov tò mò về chế độ ăn của các nông dân Bulgari do họ có tuổi thọ cao, và cuối cùng ông đã phát hiện ra lợi khuẩn. Thức ăn được lên men trong chế độ ăn thường xuyên giúp cho những nông dân Bulgari trẻ lâu. Rõ ràng lợi khuẩn có những lợi ích tốt cho sức khỏe tuổi già.
Các bác sĩ biết rằng số lượng Lactobacillus và Bifidobacterium trong ruột bạn giảm cùng tuổi tác đồng thời các vi khuẩn có hại như Clostridium và Enterobacteria có khuynh hướng tăng. Cùng lúc với sự thay đổi cân bằng về vi khuẩn như nêu trên, bạn sẽ đặc biệt thấy những thay đổi về dinh dưỡng, sự tăng tần suất mắc bệnh, và một sự tăng tương ứng về sử dụng thuốc. Tất cả những điều đó làm thay đổi thành phần của hệ vi sinh vật đường ruột, làm cho người già càng dễ bị mắc bệnh .
Thêm vào đó, hệ miễn dịch của bạn trở nên yếu hơn khi bạn về già (đây là lý do tại sao người già được khuyên đi tiêm phòng cúm hàng năm). Lợi khuẩn và chất xơ (prebiotics) có thể tăng cường số lượng các vi khuẩn đang giảm sút này trong ruột và qua đó tăng cường hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn thì người già cũng ít mắc bệnh tật mà thường gây ra các vấn đề nghiêm trọng.

Sau tuổi 50, số lượng lợi khuẩn Bifido trong hệ tiêu hóa bắt đầu suy giảm nhanh chóng. Chúng ta bắt đầu trải nghiệm các suy giảm hệ thống miễn dịch và tăng rủi ro mắc bệnh ung thư cùng lúc với sự suy giảm các lợi khuẩn Bifido. Người già cũng có xu hướng bị táo bón nhiều do thiếu lợi khuẩn nhóm này. Sản phẩm Bifina có thể giúp giải quyết vấn đề suy giảm lợi khuẩn Bifido theo tuổi tác này.
Vậy lợi khuẩn Bifido là gì ?
Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế thế giới và Tổ chức lương nông thế giới (WHO/FAO, 2001) thì lợi khuẩn probiotic là những vi sinh vật sống mà khi tiêu thụ vào cơ thể một lượng đầy đủ sẽ có lợi về mặt sức khỏe cho người sử dụng. Hầu hết các chủng probiotic được sử dụng sản xuất thực phẩm là những loài thuộc nhóm vi khuẩn acid lactic như là lợi khuẩn Bifidobacterium và Lactobacillus (viết tắt là lợi khuẩn bifido). Ở Việt Nam, các mọi người thường gọi và hiểu đơn giản là Men vi sinh Bifina Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét