Trang

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Tiếp tục Vấn đề về giáo dục và dạy học

Vì mình khá quan tâm về vấn đề này nên mình xin phép được Tiếp tục Vấn đề về giáo dục và dạy học.
Theo cá nhân mình, sự phát triển đầy đủ của 1 con người từ kiến thức phổ thông lên đến kiến thức chuyên ngành và đi làm chỉ đơn giản như sau:
- Tính toán tốt cộng trừ nhân chia và các kiến thức của cấp 2 được dạy tại Việt Nam. Vấn đề là cần hiểu rõ những kiến thức này và áp dụng nó vào thực tế.
- Có khả năng tư duy, tư duy về mọi vấn đề trong cuộc sống. Nói đơn giản hơn là tư duy logic, đây là 1 kỹ năng rất cần thiết trong cuộc sống.
- Tìm hiểu kiến thức chuyên ngành và đi làm. Vấn đề này khá dài dòng nhưng cơ bản nó giống như là học nghề, và việc này theo cá nhân mình là ko nên quá nhiều môn, quá phức tạp như các trường đại học tại Việt Nam đang dạy.


Thực ra ở trên mình chỉ nói chung và mang tính chất hướng thực hiện. Còn cụ thể cách thực hiện như thế nào thì là cả 1 vấn đề.
Riêng về nội dung phổ thông, mình từng mơ ước có 1 trung tâm nào đó dạy thực sự hiệu quả, dạy đúng và đủ, giúp học sinh tự biết cách suy nghĩ, tự biết cách nghiên cứu vấn đề.

Gần đây mình có thấy 1 trung tâm gia sư đưa ra phương pháp dạy giống như suy nghĩ của mình, hy vọng là trung tâm đó có thể thực hiện tốt nó. Đó là Trung tâm gia sư tphcm 247

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét